BẠN ĐÃ HÀI LÒNG VỚI MẪU MÃ BAO BÌ CARTON CỦA DOANH NGHIỆP MÌNH HIỆN NAY CHƯA ?
Để bao bì carton trở thành “ nhà tiếp thị thầm lặng “ hiệu quả nhất thì khâu thiết kế đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Mẫu thiết kế của bạn phải thực sự khác biệt và độc đáo !
Từ đó , nó sẽ lập tức thu hút được sự chú ý đến những khách hàng mục tiêu.
Mang đến sự tươi mới cho người tiêu dùng, và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Thiết kế bao bì carton phải mang đến cho khách hàng sự tò mò, cảm hứng muốn khám phá về sản phẩm bên trong.
Cuối cùng là sự hài lòng khi sở hữu sản phẩm của bạn.
Vậy, làm cách nào để đạt được hiệu quả tối ưu về mẫu mã bao bì carton như chúng ta đang mong muốn hướng tới ?
Sẽ ra sao nếu tôi nói những bước thiết kế bao bì carton sau đây sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và thị phần khách hàng mà không mất quá nhiều chi phí quảng cáo ?
Nếu đó chính là điều bạn đang quan tâm, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu thêm nhé !
THIẾT KẾ BAO BÌ CARTON : 7 BƯỚC ĐƠN GIẢN GIÚP TỐI THIỂU CHI PHÍ VÀ TỐI ĐA DOANH THU
BƯỚC 1 – PHÁC THẢO Ý TƯỞNG VỀ BAO BÌ CARTON
Sau khi trao đổi, nhận thông tin yêu cầu từ khách hàng, thì đây chính là bước đầu tiên trong quy trình thiết kế bao bì carton.
Nếu sản phẩm bao bì sau cùng có sai lệch trong thiết kế, thì vấn đề mấu chốt nó nằm ở khâu này.
Có khá nhiều doanh nghiệp vô tình đánh giá chưa đúng về tầm quan trọng của khâu phác thảo thiết kế
Đây là 1 sự sai lầm vô cùng đáng tiếc !
Việc phác thảo ý tưởng thiết kế càng chi tiết, chính xác sẽ tạo ra những mẫu mã bao bì carton đúng với mong muốn và tiêu chuẩn ban đầu của bạn.
Từ đó tạo ra sản phẩm ưng ý nhất theo yêu cầu của khách hàng. (màu sắc, font chữ, logo, ký hiệu, biểu tượng, nội dung thể hiện trên bao bì, hình ảnh…).
Hiện tại có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì carton khác nhau cho sản phẩm của bạn.
Dựa vào kết cấu, phân loại và ngành nghề, hàng hóa bên trong mà chúng ta sẽ lựa chọn các mẫu thiết kế bao bì carton khác nhau.
BƯỚC 2 – LÊN CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ
Sau khi đã phác thảo ý tưởng , chúng ta sẽ tiến hành lên bảng kế hoạch thiết kế chi tiết
Những yếu tố cần cân nhắc chính là : tiến độ hoàn thành, ngân sách và chất lượng của mẫu thiết kế phù hợp với từng yêu cầu khách hàng.
BƯỚC 3 – NGHIÊN CỨU VÀ ĐÁNH GIÁ BAO BÌ CARTON
Sau khi đã lên được vài ý tưởng phác thảo cùng bảng kế hoạch thiết kế phù hợp, giờ là lúc chúng ta cần đánh giá lại chúng :
KHÁCH HÀNG CỦA BẠN CÓ DỄ DÀNG HIỂU ĐƯỢC SẢN PHẨM CỦA BẠN HAY KHÔNG ?
- Khi đặt vào vị trí người tiêu dùng, chúng ta cũng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ chúng ta hiểu, chứ không phải những thứ còn mơ hồ.
- Vậy , hãy đảm bảo mẫu mã thiết kế bao bì carton của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác.
MẪU MÃ BAO BÌ CARTON CỦA BẠN KHI NHÌN Ở CỬA HÀNG/SIÊU THỊ SẼ RA SAO ?
- Khi sản phẩm của bạn đã lên kệ hàng có bị khuất hay không ?
- Nó có dễ nhìn thấy cũng như thu hút người tiêu dùng hay không ?
- Những thương hiệu , sản phẩm cạnh tranh là gì ? Và chúng có gì nổi trội ?
NẾU BẠN MUỐN VƯỢT QUA ĐỐI THỦ TRONG GIAN HÀNG, BẠN PHẢI THẮNG TRONG CẢ 2 CUỘC CHIẾN
- Đầu tiên, người mua hàng phải chú ý và tiếp cận sản phẩm của bạn.
- Thứ hai, họ phải lựa chọn sản phẩm của bạn trong giỏ hàng của họ.
Và để đạt được kết quả đó, mẫu mã bao bì carton đóng quan trò then chốt quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Kế đến, chúng ta cần lưu tâm đến những ý kiến của người tiêu dùng về các mẫu mã sản phẩm trước đây cũng như mẫu phác thảo trước khi lựa chọn sau cùng.
Điều này giúp chúng ta xác định chính xác về mẫu thiết kế mới có truyền tải đúng nội dung thông điệp hay không.
Nếu không, chúng ta cần phải chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất trước khi cho in ấn hàng loạt ra thị trường.
BƯỚC 4 – PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Khi chiến lược thiết kế bao bì carton đã được thống nhất, các ý tưởng thiết kế cần được thống nhất lại 1 lần nữa.
Và đây cũng là bước thứ tư trong quy trình 7 bước thiết kế bao bì carton.
Trong bước này, chúng ta cần xác định các yếu tố như :
- Bao bì carton sản phẩm của bạn có gì độc đáo, nổi trội ?
- Sản phẩm cạnh tranh có gì khác biệt ?
- Xác định chính xác các thông số kỹ thuật cho bao bì carton.
- Chỉnh sửa , cải tiến các yếu tố về chất lượng, mẫu mã, màu sắc cho đến khi ưng ý nhất.
Vậy, những yếu tố chúng ta cần phải xem xét lúc này bao gồm ?
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Bản chất thương hiệu của doanh nghiệp bạn là gì?
- Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì ?
- Nó có gì độc đáo, khác biệt với đối thủ canh tranh ?
- Hình ảnh mà thương hiệu bạn đang cố gắng truyền tải là gì?
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
- Bao bì carton thường sẽ định vị sản phẩm của bạn về mặt giá cả và chất lượng.
- Vậy, sản phẩm của bạn nằm ở đâu trên bản đồ định vị sản phẩm về mặt giá cả với chất lượng ?